บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

หมอจับผี

บทความนี้เป็นเรื่องเล่าเรื่องที่สามในกระทู้ “เมื่อหมอ "จับผี"!”  เนื้อหาของกระทู้ก็เป็นดังนี้

เหตุการณ์ที่ 3
เป็นเหตุการณ์ที่ผม จับ"ผี"ได้

แปลกอย่างนึงคือ ทุกเหตุการณ์ที่เจอ มักจะเป็นตอนกลางคืนครับ ไม่เคยเกิดตอนกลางวันเลย

เหตุการณ์นี้ก็เช่นกัน เกิดขึ้นเมื่อตอนผมเป็นแพทย์ใช้ทุนปีที่ 1 ห่างจากเหตุการณ์ที่ 2 ราวๆ 3 เดือน คือหลังจากไปเวียนอยู่ รพช. 3 เดือนแรก ก็กลับมาอยู่ รพศ. อีก 9 เดือน เจอช่วงนี้ล่ะครับ

วันนั้นขับรถจากบ้าน เพื่อไปอยู่เวรที่รพศ. ระหว่างทางเจออุบัติเหตุ มีรถพยาบาลของรพ.ไปจอดรอที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัย ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เจอศพอยู่กลางถนน

มาถึงรพ. ก็ถามเหตุการณ์กับพี่พยาบาลเวรห้องฉุกเฉินว่า เออ เพิ่งขับผ่านมาตรงสะพานแยกหมู่บ้านตรงนั้น มีอะไรกันหรอ

พี่พยาบาลบอกว่า คนท้องโดนรถชน เห็นว่าคอขาดเลย หมอเอเพิ่งออกไปชันสูตร

ก็ อืมๆๆ รับทราบๆ

แล้วพี่พยาบาลก็แซวว่า หมอขับผ่านทางนั้นทุกวันระหว่างนะ.. เห็นว่าถ้าตายทั้งกลมจะเฮี้ยนมาก
ผมเลยบอกไปว่า มาเหอะจะจับมาบังคับให้บอกหวยงวดนี้ซะ

ก็ยังตลกสนุกกันไป

ตอนนั้นเป็นตอนเย็นพลบค่ำ แต่ผมต้องอยู่เวรต่อจนเช้า ราวๆ ตี 2 ตี 3 ออกมาตรวจคนไข้ที่ห้องฉุกเฉิน นั่งคุยเล่นกับพี่พยาบาลเวรดึกสักพัก แล้วก็กลับเข้าไปนั่งเล่นนอนเล่นต่อในห้องพักแพทย์

เห็นว่าไม่มีเคสแล้ว ก็เลยปิดไฟ เอนหลังจะนอน

สภาพห้องพักแพทย์ เป็นห้องเล็กๆ มีห้องนอนสำหรับแพทย์ห้องเล็กๆ อยู่ข้างๆ กัน ห้องเล็กมาก มีเตียงเดียว ปลายเตียงเป็นผนังห้องชนกับปลายเตียงพอดี ไม่สามารถยืนปลายเตียงได้

หัวเตียงเป็นหน้าต่างห้องพัก มีโทรศัพท์ มีพัดลม ส่วนอีกด้าน ข้างเตียงเป็นพื้นที่เปล่า แคบๆ ราวๆ 1 เมตรได้ เป็นทางเดินออกไปประตู อีกด้านของเตียงชนกับผนังห้อง

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อผมปิดไฟ ผมล้มตัวลงนอน นอนหงาย จากนั้นก็ตะแคงตัวไปทางขวา หันหน้าเข้าหาฝาผนัง ไม่ทันถึง 10 วินาที

ผมก็ขยับตัวไม่ได้ เหมือนเป็นอัมพาตท่อนล่างตั้งแต่คอลงมา แบบ C-Spine injury หรือไม่ก็มี Lesion รอยโรคกด spinal cord ที่ตำแหน่งคอ ราวๆนั้น

แต่มันเป็นแบบฉับพลันมาก ขยับอะไรไม่ได้เลย ตอนนั้นตกใจ กลัวมาก กลัวว่าตัวเองจะตายจาก C-spine injury แต่ก็ยังคิดว่าอยู่ดีๆทำไมเป็นได้ไง

พยายามจะตะโกนเรียกคนช่วย จะพยายามเอื้อมมือไปกดโทรศัพท์เรียกคนช่วย แต่ร่างกายไม่ขยับ
นอนนิ่งท่าตะแคงขวาอยู่อย่างนั้น น่าจะราวๆ 4-5 วิ

เหลือบตามองไปรอบๆตัว ก็ต้องตกใจ... เมื่อพบว่าตรงขาผมมีคนนั่งอยู่

เป็นผู้หญิงครับ ใส่ชุดอะไรไม่แน่ใจ แต่ว่านั่งพับเพียบอยู่ ตาจ้องมองมาที่ผมเขม็งเลย มือขวาเธอวางบนตัก อีกมือมือซ้ายยันพื้นอยู่

มือซ้ายวางใกล้กับมือผมมาก ตอนแรกตกใจว่าอยู่ดีๆใครเข้ามาในห้อง แต่ต่อมาพอตั้งสติได้ก็เลยพยายามร้องขอให้ช่วยเหลือ ว่า ช่วยผมด้วยๆ

ผมเป็นอัมพาต พาผมไปส่งห้องพยาบาลที.. ราวๆนี้

แต่เสียงที่ผมได้ยินคือเสียงอู้อี้ๆ ในลำคอผมเอง ฟังไม่รู้เรื่องเลย

นานครับเป็นอยู่นาน น่าจะเป็นนาทีเลย ผู้หญิงนั้นก็ยังคงนั่งจ้องหน้าผมอยู่

ผมเริ่มคิดได้ว่า หรือจะเป็น "ผี" ผีอำอย่างที่เขาว่าๆกันรึเปล่า

ก็เลย "ด่า" ครับ "แช่ง" ครับ เคยได้ยินว่าถ้าเจอผีอำให้ด่าผี แช่งผี แล้วมันจะหนีไป ปรากฎว่ามันไม่ขยับเขยื้อนอะไรเลย

ก็เลย เริ่ม "สวดมนต์" ครับ ซึ่งบอกตามตรง สวดเป็นอย่างเดียวคืออะระหังสัมมา ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จากความตกใจ ความกลัว ตอนนี้เริ่ม "โกรธ" ครับ รู้สึกว่าอะไรมันจะนักหนา ไล่ก็ไม่ไป แช่งก็ไม่ไป มันอึดอัดนะรู้ไม๊

ผมพยายามขยับตัวสุดแรงเกิด พยายามขยับมือผมเพื่อไปกระชากจับตัวผีตนนี้ให้ได้

ในใจคิดว่า เออ รอก่อนนะอย่าหนีไปไหน เดี๋ยวจะจับผีเอาไปอวดชาวบ้านให้ได้

ผมขยับได้แค่มือ พยายามสุดแรงเกิดจนสามารถขยับมือไปจับมือของผีข้างซ้ายที่ยันพื้นอยู่ได้

ไม่น่าเชื่อครับ ว่าสัมผัสแรกที่แตะตัวผีได้ มันเหมือนมือคนที่เป็นฟองน้ำครับ มันนิ่มมาก แต่เป็นของแข็ง เหมือนเอาไม้มาหุ้มด้วยฟองน้ำ แล้วเรากำลงไปที่ไม้นั้นน่ะครับ

แว๊บเดียวเท่านั้นครับ ผมสังเกตได้เลยว่าผีตัวนั้นตกใจมาก มันสะดุ้งครับ คงตกใจว่าทำไมคนมาจับตัวมันได้

อาจจะเคยอำใครมาก่อน แต่ไม่เคยมีใครจับตัวมันได้ หรือขยับตัวขณะที่มันอำอยู่ได้ มันตกใจครับ สะดุ้งแล้วชักมือหนีผมทันที แล้วก็ลุกพรวดหายไปเลย

จากนั้นผมก็ขยับตัวได้ แล้วลุกนั่ง พยายามมองหามัน แต่ว่าไม่เจอแล้ว

ลุกเดินไปเปิดไฟ ไม่ใช่กลัวครับ แต่จะดูว่าเป็นคนรึเปล่า มีลืมอะไรไว้ให้ติดตามตัวรึเปล่า ปรากฏว่าไม่มี ประตูก็ล็อกดี

คืนนั้นทั้งคืน นอนไม่หลับยันเช้าครับ

นั่งคิดนอนคิด พยายามหาเหตุผลมาอธิบายว่าเราเป็นอะไร

รู้ตัวดีตลอด ไม่ได้หลับ ไม่สลึมสลือ แล้วผีมันจับตัวได้หรอ แล้วที่เราสัมผัสได้คืออะไร?

นั่นเป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่พบเจอ จนถึงวันนี้ผ่านมาหลายปีมาก ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรทำนองนี้อีกเลย

เรื่องนี้ ผมก็เชื่อคุณหมอนะครับ แต่ก็นับว่าแปลกมาก ที่หมอจับผีได้ รู้สึกได้ด้วยว่า เมื่อผีเป็นอย่างไร  แล้วที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งก็คือ ผีมันตกใจกลัวเสียด้วย

เรื่องผีมาหลอกคนนี่  วิทยากรสอนธรรมะของเราก็โดนนะครับ  แต่ไม่ได้โดนกันทุกคน  ผมคนหนึ่งที่ไม่เคยโดนอย่างนี้แล้ว

มีวิทยากรผู้หญิงท่านหนึ่ง เก่งมาก แต่ท่านก็โดนผีแสดงตัวให้เห็นอย่างนี้อยู่เป็นประจำ ก่อนหน้าจะเป็นวิทยากรท่านก็ค่อนข้างกลัวผีอยู่ก่อนแล้ว

ส่วนใหญ่แล้ว ผีที่มาแสดงตัวให้เห็นนั้น ต้องการขอบุญบารมีจากท่าน แต่เป็นประจำเลย ที่ท่านเห็นก็ต้องตกใจเป็นธรรมดา

บางที ผีมันก็มานอนทับขาเล่นเสียอย่างนั้น ระหว่างหลับ  ตื่นขึ้นมาคนมันก็ตกใจเหมือนกัน  บางทีดูทีวีอยู่ดีๆ ผีมันก็มายืนบังทีวีเสียอย่างนั้น

ในการไปบรรยายร่วมกันครั้งหนึ่งที่โรงพยาบาลหาดใหญ่  ในเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมานี้ พยาบาลซึ่งเจอผีกันเป็นประจำก็ถามปัญหานี้  

ผมก็ตอบไปว่า ส่วนใหญ่เขามาขอบุญบารมี ก็แผ่เมตตาให้เขาก็แล้ว  อย่างไรก็ดี  ผมนึกยังไงไม่ทราบ ก็แนะนำเพิ่มไปอีกว่า  ให้บอกผีให้บอกหวยก่อน แล้วถึงจะช่วย

วิทยากรท่านนี้ ได้ยินผมตอบอย่างนั้น ท่านจำได้  ต่อมาอีกไม่นาน ผีก็มาให้ท่านเห็นอีก

ท่านจำคำพูดผมได้  ก็เลยบอกผีว่า “บอกหวยก่อนสิ”  ผีตนนั้น ก็ตอบมาแบบสะบัดๆ ทำนองไม่พอใจ ว่า “866

วิทยากรท่านนี้ เห็นผีมันตอบแบบสะบัดๆ แบบไม่พอใจ  เลขก็ดูประหลาดๆ  ท่านก็เลย ไม่ซื้อ และไม่เล่าให้ใครฟัง ปรากฏว่า หวยงวดวันที่ 1 เมษายน 2557  รางวัลที่ 1 ออกมาคือ 028866

เลขท้าย 3 ตัว ตรงเผงเลย


วิทยากรคนที่ว่า มาเล่าให้ฟังภายหลัง  แฟนท่าน ผมเอง “เซ็งชีวิต” ไปตามๆ กัน  เพราะ เราก็ซื้อลอตเตอรี่ ซื้อหวยกันบ้างตามโอกาส 

-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น