บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ผีจับหมอ


บทความนี้เป็นเรื่องเล่าเรื่องที่สองในกระทู้ “เมื่อหมอ "จับผี"!”  “เมื่อหมอ "จับผี"!” เนื้อหาของกระทู้ก็เป็นดังนี้

เหตุการณ์ที่ 2

ครั้งนี้เกิดตอนผมอยู่บ้านพักแพทย์ ตอนจบมาเป็นแพทย์ปีแรก

บ้านพักแพทย์ ในอำเภอเล็กๆ ชนบทห่างจากตัวจังหวัดราวๆ 35 กิโล

บ้านนี้แปลกครับ ไม่ค่อยมีคนอยู่ พี่ผอ.จะสงวนเอาไว้เป็นบ้านพักแพทย์โดยเฉพาะ แต่ก็ไม่ค่อยมีแพทย์มาพัก เขาไปอยู่แฟลตกันหมด ทั้งๆที่บ้านก็อยู่ใกล้กว่าแฟลตอีก

พี่ผอ.บอกว่า คนจะอยู่บ้านหลังนี้ได้ ต้องใจแข็งพอควร เห็นผมน่าจะอยู่ได้เลยจัดให้อยู่ไป

สภาพบ้านก็เหมือนบ้านพักแพทย์ชนบททั่วไป บ้านสองชั้นเก่าๆ เป็นบ้านไม้

ผมขึ้นไปบนบ้าน เจอหิ้งพระที่มีพระอยู่มากมาย มากจนเกินกว่าจะคิดว่าเป็นบ้านพักแพทย์ ที่ไม่ใช่บ้านประจำตำแหน่งของคนที่มาอยู่ประจำ

มีพวงมาลัยแขวนอยู่หลายพวง สภาพอยู่ได้ แต่ดูชั้นบนเหมือนไม่ค่อยมีคนอยู่ แม้จะมีคนมาทำความสะอาดแล้ว แต่ดูรู้ว่าไม่มีคนอยู่ข้างบนมานานแล้ว

เพราะเตียงก็ถอดประกอบออก กองไว้ผนังห้อง ทีวีเก่าๆ สายอากาศใช้ไม่ได้ แสดงว่าไม่เคยมีใครแจ้งซ่อม เพราะคงไม่มีใครมาดูทีวีข้างบนนี่เลย

เพื่อนผู้ชายผมที่เคยมาเวียนอยู่ที่นี่มาก่อน บอกว่าบ้านนี้มีผี เจอมากับตัว เป็นหญิงใส่ชุดไทย ยืนอยู่ท้ายเตียง เจอคืนแรก ก็ไม่อยู่อีกแล้ว ขอย้ายไปอยู่แฟลต ส่งเวรผมมาแบบนั้น

นั่นหลายเดือนก่อนผมย้ายมาอยู่

ในคืนแรกที่ผมย้ายเข้ามา แล้วก็นอนชั้นบน บนเตียงนั่นล่ะ  ก็ไม่เห็นมีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ

เช้ามาไปทำงาน มีแต่พยาบาล  จนท. ทักผมว่า เป็นไงหมอ เมื่อคืนหลับสบายไม๊ ราวๆ 5-6 คน
ผมก็บอก สบายดี เหตุการณ์สงบ ยังพูดติดตลกว่าสงสัยจะกลัวผมหนีไปที่อื่นแล้ว

ในวันที่สอง  จำได้แม่น เป็นคืนหนึ่งในหน้าหนาว

ผมอยู่เวร ยังไม่หลับ แต่ดูทีวีอยู่ น่าจะราวๆ ตี 2-3 เพิ่งเข้ามาหลังจากไปดุคนไข้ฉุกเฉินที่ห้องฉุกเฉิน

เปลี่ยนชุดเอนตัวลงนอน ปิดไฟ ปิดทีวี เตรียมนอนละ

ยังไม่ทันไรเลย

อยู่ดีๆ มีใครไม่รู้มาดึงขาผมที่ท้ายเตียง จับตรงข้อเท้าขวา มันมืดครับ ผมมองไม่เห็นว่าใคร แต่แสงจากหน้าต่างลอดเข้ามาบ้างทำให้รู้ว่าเป็นคนตัวเล็ก อาจจะเป็นผู้หญิง ดึงผมอยู่อย่างงั้นล่ะ

ขาผมเลยปลายเตียงไปแล้ว เหมือนจะพยายามดึงให้ลงจากเตียงครับ

ผมดึงขากลับ ก็ดึงต้านอยู่อย่างงั้น เย่อกันอยู่2-3 ครั้ง ผมก็เลยลุกขึ้นนั่ง จะใช้ขาอีกข้างถีบให้มันกลิ้งลงไปกองกับพื้นเลย (ตอนนั้นในใจคิดว่าเป็นเพื่อนหรือใครมาแกล้ง ก็คิดว่าเออ เอาสิ ดึงไปนะ ดึงไป เดี๋ยวจะถีบให้กลิ้งเลย)

ลุกขึ้นมานั่ง เท่านั้นล่ะครับ มันก็หยุดดึงขาผม

ผมรีบลุกไปเปิดไฟ  ... ไม่มีใคร อยู่ที่ท้ายเตียง...


มีคนสงสัยในเรื่องเล่านี้ เขาไปถามว่า

แล้วคืนนั้น จะปิดไฟนอนต่อได้ เหรอ ครับ  เจอผีจับขาแบบนี้

คุณหมอก็ตอบมาแบบนี้

ไม่ได้นอนครับ ตื่นและเปิดไฟยันเช้า ไม่กลัวครับ แต่ตกใจ  ไม่เคยเจอจะๆบบนี้

เรื่องนี้ ผมเชื่อตามที่คุณหมอเล่า  แต่ผมก็ไม่เคยเจอประสบการณ์แบบที่ว่า ผีเข้ามาจับขาอย่างนี้

ผมเคยเจอผีกำลังเดินสวนทางกับผม แล้วเข้าไปขวางผี เพราะนึกว่าเป็นเพื่อนกัน  ถึงบัดนี้ ไอ้เพื่อนคนนั้นก็ตายเป็นผีไปแล้ว  แต่มันคงไม่มีเวลามาหาผม

อีก 2 หนก็โดนผีอำ

เรื่องผีของหมอเรื่องนี้ มีคนแย้งน้อยมาก มีแต่สนับสนุน แล้วเขียนประสบการณ์ของตัวเองประกอบด้วย

ลองอ่านสักเรื่องหนึ่ง

ผมเจอคล้ายๆ กันนะ พูดจริงๆ เลย

เมื่อปีก่อน ผมกลับเมืองไทยไปเก็บข้อมูล ต้องไปเช่าห้องอยู่ 1 เดือน

ตอนแรกก็ไม่อยากเช่าห้องนี้หรอก เพราะตอนไปดูห้องแล้วรู้สึกมันอึดอัด ไม่น่าอยู่ แต่หาห้องเช่าที่อื่นไม่ได้เลย เขาบังคับอย่างน้อยต้องเช่า 3 เดือน หรือถ้าเช่ารายวัน ระยะเวลา 1 เดือนก็จะแพงมากๆๆๆๆ

พอเข้าอยู่ 1-2 คืนแรก ก็ไม่มีอะไร แต่คืนที่ 3 หรือ 4 จำไม่ได้ชัด มีอยู่คืนหนึ่ง กลางดึกเลย

ผมรู้สึกเหมือนมีใครมาดึงเท้า ดึงอยู่นั่น จนลืมตาตื่นมา ปรากฏว่าขยับตัวไม่ได้ (อาการเหน็บชา!?)

หลังจากลืมตาได้สักพัก สายตาเริ่มคุ้นกับความมืด ผมก็มองเห็น "สิ่งประหลาดที่ไม่สามารถระบุได้" อยู่ที่ปลายเท้า หมอบทับขาผมอยู่

ผมพยายามดิ้น ขยับตัวสักพัก ก็ทำไม่ได้ จึงพยายามเพ่งตามอง ก็ยังเห็น "สิ่งประหลาด" ที่มีรูปร่างคล้ายผู้หญิงยังคงนั่งอยู่ในความมืด กดขาผมอยู่

ก็พยายามดิ้นไปอีกสักพัก จนขยับมือได้ พอมือเลื่อนไปเปิดโคมไฟตรงข้างๆ หัวนอน "สิ่งประหลาด" นั้นก็หายไปทันที

หลังจากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าเป็นอาการเหน็บชา ที่หลายคนเรียกว่าผีอำ

ส่วนภาพ "สิ่งประหลาด" ที่เห็นน่าจะเป็นจินตนาการที่สมองสร้างขึ้นมาประกอบอาการเหน็บชา 555

แต่คืนต่อมาก็เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก คล้ายเดิมเลย พอเปิดไฟปุ๊บ "สิ่งประหลาด" นั้นก็หายไปทันที

หลังจากนั้นจนถึงสิ้นเดือน ผมเปิดไฟนอนทุกคืนเลย

เราต้องเรียนรู้ที่จะเอาชนะมันสิ 5555

ในทางวิชาธรรมกาย เรื่องที่เล่ามาทั้งหมดนี้เป็นไปได้  และผมก็คิดว่าเป็นเรื่องจริง  แต่ปัญหาที่ท่านผู้อ่านอาจจะสงสัยก็คือ

คุณผีทั้งหลาย เขาไม่มีกายเนื้อ  มีแต่กายละเอียด  แล้วจะทำกายละเอียดนั้น ให้หยาบขึ้นมา ถึงกับไปจับขา ดึงขา คนโน้น คนนี้ มันเป็นไปได้หรือไม่

ในทางวิชาธรรมกาย ทำได้ แต่ผีปกติเขาไม่ค่อยทำกัน  เพราะ  ในทางทำให้กายตนเองหยาบขึ้นมา จนคนเห็นได้  หรือกระทั่งไปดึงขาคนได้นั้น  มันต้องใช้บุญบารมีของเขาพอสมควร

ถ้าพูดภาษาวิทยาศาสตร์ เขาก็ต้องใช้พลังงาน และสูญเสียพลังงานไปพอสมควร  ดังนั้น ผีปกติโดยทั่วไป เขาจะไม่ทำกัน

พวกที่ทำก็จะมี 2 พวกคร่าวๆ  คือ  หนึ่ง  อยากให้คนรู้ แล้วอุทิศส่วนบุญให้  อีกพวกหนึ่งก็คือ พวกนอกคอก นอกกรอบทั้งหลาย

พวกนี้ ก็มีหลายประเภทย่อย  ที่ชอบหลอกหลอนคน “มั่ว” ไปหมด  พวกเหมือนพวกอันธพาล คือ ทำเพื่อความสะใจ  อะไรจะเกิดกูก็ไม่สนใจ ทำนองนั้น


อีกพวกหนึ่ง ก็พวกขี้เล่น  เรื่องที่คุณหมอเล่ามานั้น น่าจะเข้ากลุ่มพวกนี้

-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น