บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

จะโค่นต้นกล้วยตานี ทำยังไงดี


มีคนไปตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับนางตานีในเว็บพันธุ์ทิพย์ว่า “ถามเรื่องจะเอาต้นกล้วยตานีออกจากพื้นที่ดินหน่อยค่ะ ไม่ค่อยทราบวิธีขั้นตอนอะไรเลย

เนื้อหาของกระทู้ก็เป็น ดังนี้

ถามเรื่องจะเอาต้นกล้วยตานีออกจากพื้นที่ดินหน่อยค่ะ คือ ต้องสร้างกำแพง แล้วมีต้นตานีบริเวณนั้น แล้วเจ้าของบ้านให้เอาออก

แล้วรู้สึกว่า เป็นกอกล้วยที่คนเคยเห็นว่า มีคน

โดยส่วนตัวก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ไม่กล้าลบหลู่ค่ะ คือจะทำยังไงดีคะในการเริ่ม

เริ่มจากจุดธูปกี่ดอก หรือต้องนิมนต์พระท่านมาหรือเชิญหมอมาอย่างไร รบกวนท่านผู้รู้ช่วยบอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

นางตานีที่เป็นผีในต้นกล้วย วิกิพิเดียให้ความหมายไว้ ดังนี้

นางตานี เป็นผีผู้หญิง เช่นเดียวกับนางตะเคียน นางตานีจะสิงสถิตย์อยู่ในต้นกล้วยตานี อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ต้นกล้วยตานีทุกต้นจะมีพรายตานีสิงสถิตอยู่

ลักษณะของพรายตานีโดยทั่วไปจะเป็นหญิงงาม นุ่งห่มตามแบบสตรีไทยโบราณ สไบสีตองอ่อน ผ้านุ่งโจงสีตองแก่ กลิ่นกายหอมดอกกล้วย

สำหรับผมเองนั้น อ่านหนังสือผีมาตั้งแต่เด็ก เพราะ มันสนุกดี  ผมเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับผีมาก็หลายครั้ง เห็นเองบ้าง  คนอื่นๆ ที่ใกล้ชิดเห็นบ้าง  แต่ผมไม่เคยเห็นผีนางตานีเลย

ตอนที่ผมไปติดตะรางบนโรงพักครั้งที่ 3 ของชีวิต  มีเพื่อนซี้คนหนึ่งซึ่งไปสนิทกันตอนอยู่ในกรงเดียวกัน  มันติดคดีปล้น แต่มันมีวิชาไสยศาสตร์ติดตัวด้วย 

พูดง่ายๆ ว่า มันก็คือ “หมอผี” คนหนึ่ง  มันเคยถามแบบชักชวนว่า “อยากมีเมียเป็นนางตานีไหม สวยมากนะ

ก็อย่างที่บอกแล้วว่า ผมอ่านหนังสือผีมาตั้งแต่เด็ก  ไม่เห็นมีเรื่องไหนเลยที่พระเอกมีเมียเป็นผี แล้วจะมีความสุขดี  ผมอินกับหนังสือเหล่านั้น  จึงปฏิเสธไปอย่างเข้มแข็ง

ถึงผมจะไม่สนใจมีจะมีเมียเป็นนางตานี  แต่มันก็เล่าให้ฟังถึงวิธีการในการมีเมียเป็นผี ไว้ดังนี้

1- ประการแรกเลย เราต้องไปสำรวจดูต้นกล้วยก่อนว่า ต้นไหนมีผีนางตานีเลยหรือไม่  ซึ่งต้องใช้เทคนิควิธีการที่มากพอสมควร

ความที่ไม่สนใจจะมีเมียเป็นนางตานี เลยจำไม่ได้ว่า การสังเกตดังกล่าวจะต้องทำอย่างไรบ้าง

เรื่องนี้ก็ตรงกับที่มีคนเขียนในวิกิพิเดีย คือ ต้นกล้วยตานี ไม่ได้มีผีนางตานีสิงอยู่ทุกต้น

2- เมื่อมีต้นกล้วยเป้าหมายแล้ว  เราจะต้องไปตอนกลางคืน มันบอกว่า ต้องนำผ้าไปผืนหนึ่ง แล้วก็ไปพันรอบต้นกล้วยตานี เหมือนกับว่า ได้ให้เครื่องนุ่งห่มแก่นางตานี

ขั้นตอนต่อไปก็คือ ให้เอ่ยคำเกี้ยวพาราสีนางตานี ทำเหมือนว่า นางตานีเป็นคนๆ หนึ่ง  ให้ทำอย่างนี้เป็นเวลา 3 คืน

3- คืนวันที่ 4 ไม่ต้องไปไหน อยู่ที่บ้านนั่นแหละ เดี๋ยวนางตานีก็จะมาหาเราเอง  นางตานีจะมาอยู่กับเรา 3 คืน  คืนสุดท้ายคือ คืนวันที่ 7  ตั้งแต่เราทำพิธี นางตานีก็จะไป

มันเตือนด้วยเสียงแข็งขันว่า ถ้านางตานีชวนไปอยู่ด้วย “อย่าเสือกใจอ่อนเป็นเด็ดขาด”  เพราะเราจะตาย โดยนางตานีก็จะยึดเอาเป็นสามีตลอดไป

4- เมื่อนางตานีไปแล้ว ให้ไปดูว่า ต้นกล้วยเมียของเรานั้น มีปลีที่กลางต้นหรือไม่  ถ้ามีก็เอามาทำเป็นรางของขลังได้

นึกๆ ไปแล้ว ก็เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ตั้งแต่มันเล่าให้ฟัง  การที่มีเมียเป็นผีครั้ง 3-4 คืน แล้วเขาก็ไป มันก็คงจะดีเหมือนกัน

คนในยุคนี้ อาจจะชอบเมียผีอย่างนี้ก็ได้

ต่อไป ก็เป็นการตอบปัญหาของกระทู้ดังกล่าว

1- ในกรณีที่เป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องเหล่านี้ อยู่ในสมองเลย  ก็โค่นต้นกล้วยตานีไปเลยตามแต่สะดวก เพราะ ในเมื่อไม่เชื่อ มันก็ไม่กลัว 

แล้วพวกผีนั้น มันจะทำอะไรกับคนพวกนี้ไม่ได้

อันนี้เป็นเรื่องจริง  ผมเคยถามคุณลุงการุณย์ บุญมานุชว่า “ทำไม พวกศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่ทั้งหลาย จึงศักดิ์สิทธิ์ มีฤทธิ์ขึ้นมา  ทั้งที่ตอนเป็นคนก็ไม่เห็นจะเก่งอะไร

คุณลุงตอบว่า “เพราะ คนไปนับถือเขา บารมีของคนก็ช่วยสนับสนุนเขาให้มีฤทธิ์เดชขึ้น

ดังนั้น เมื่อคนไม่กลัวเสียแล้ว ผีมันก็ทำอะไรคนจำพวกนี้ไม่ได้  แต่ตรงนี้ขอเตือนเอาไว้ว่า  เราไม่ได้อยู่คนเดียว ยังมีลูกหลาน บริวารต่างๆ 

ถ้าต้นกล้วยตานีนั้น มีนางตานีอยู่ด้วย เล่นงานคนไม่กลัวไม่ได้  แต่นางจะไปเล่นงานคนอื่นแทน

2- คนที่เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่งอย่างคนที่มาตั้งกระทู้ถามนั้น  แนะนำให้ทำอย่างนี้ 

ไปจุดธูปบอกเขาก่อนว่า มีความจำเป็นอย่างไร แล้วต้องมีข้อแลกเปลี่ยนคือ จะตักบาตรให้ 3 วัน จะถวายสังฆทานให้ ฯลฯ  แล้วจึงไปโค่นต้นกล้วยด้วยความเคารพ

หากต้นกล้วยไม่มีนางตานี เราก็ได้ทำบุญ ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไรเลย  แต่ถ้ามีนางตานีอยู่ นางก็จะได้บุญที่เอาอุทิศให้  คงไม่มาทำร้ายอะไรเราแน่ๆ

3- ในกรณีที่เป็นวิชาธรรมกาย  ก็เชิญนางตานีมาเดินวิชาด้วย รับรองไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นอันขาด

ข้อที่ 3 นี้เป็นหนทางที่ดีที่สุด


-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989



2 ความคิดเห็น:

  1. 1.นางตานี:ฉันจะไปแล้ว เราคงไม่ได้เจอกันอีก
    ผู้ชาย:พี่รู้ แต่เจ็ดวันที่เราอยู่ด้วยกันมา พี่จะไม่ลืมเลย
    นางตานี:พี่อยากไปอยู่กับฉันไหม เราจะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป
    ผู้ชาย:พี่คงไปไม่ได้หรอก พ่อแม่พี่ก็แก่เฒ่าแล้ว ขาดคนดูแล
    นางตานี:ฉันรู้อยู่แล้วว่าพี่ต้องปฏิเสธฉันแบบนี้ แต่ถึงพี่จะปฏิเสธยังไง ฉันก็ต้องเอาพี่ไปอยู่ด้วยอยู่ดี เพราะฉันรักพี่ มาอยู่ด้วยกันตลอดไปเถอะนะจ๊ะ
    สรุป ตายอยู่ดี 555

    2."ผีทำอะไรพวกไม่กลัวไม่ได้" มิน่าล่ะพวกฟักโกสถึงไม่โดนอะไรเลย

    ตอบลบ